Friday, February 15, 2013

Erasure Univocalism


Dalawa sa mga naging pagsasanay sa klase ang Erasure Poetry at Univocalism. Pinagsama ko ang dalawang pagsasanay na iyon sa blog na ito. Gamit ang maikling kuwentong "Paputian ng Laba" ni Ginoong Allan Derain, bumuo ako ng isang maikling sanaysay na may univocalism sa titik A. Hindi kagaya ng pagsasanay sa erasure poetry, hindi ko kinailangang pumili ng mga salitang nagsisimula sa malaking titik para sa simula ng mga pangungusap sa aking sanaysay dahil kaunti lang ang mga salitang aking pinagpilian. Sa halip, sa pag-eedit ko na lang inayos ang format ng mga pangungusap (malaking titik para sa unang titik ng unang salita ng bawat pangungusap, bantas, atbp.). Kasama rin sa blog na ito ang mga imahen ng mga bahagi ng kuwentong ginamit ko para sa aking sanaysay.

Wagas ang kapalaran ng batang nangangarap at may dasal. Wagas ang mga nakaapak sa daan ng saysay. Walang batas na mas mahal pa sa kapalaran. Dapat masdan ang nagagawa ng pantay-pantay na patakaran para sa lahat. Walang kasalanan ang mga kabataang nangangarap. Habang may pangarap, may pag-asa. Napakaganda ng tadhanang sapat sa bata kapag nangangarap.


pahina 66

pahina 67

pahina 68

pahina 69

pahina 71

pahina 73

pahina 75

pahina 76

pahina 77

pahina 78

pahina 79

pahina 80

pahina 81

pahina 82














1 comment:

egilulanowski said...

Slot Machines on the move, from the old gaming to the new
Slot Machines on 경주 출장안마 the move, from the old gaming to the new 대전광역 출장샵 by Joss MCD / 경상남도 출장샵 The Verge. 구미 출장안마 December 6, 2020 Slot machines are back in a 충주 출장안마 new era.